Giáo dụcLớp 2

Tả một tiết học Toán

Đề bài: Tả một tiết học Toán

ta mot tiet hoc toan

Tả một tiết học Toán

Bạn đang xem: Tả một tiết học Toán

I. Dàn ý Tả một tiết học Toán (Chuẩn)

1. Mở bài:

Giới thiệu khái quát về tiết học toán

2. Thân bài:

* Tả không khí trước khi vào tiết học toán:
– Tiếng trống trường vang lên, kết thúc giờ ra chơi
– Các bạn tập trung vào lớp, nhanh chóng ổn định chỗ ngồi
– Em chuẩn bị sách vở cho môn toán và ôn lại bài cũ

* Tả hoạt động của thầy, cô giáo trong tiết học toán:
– Thầy, cô giáo bước vào lớp, kiểm tra bài cũ
– Thầy, cô giáo giảng bài mới
– Hướng dẫn học sinh giải bài tập, tính toán

* Tả hoạt động của học sinh trong tiết học toán:
– Học sinh hăng hái xung phong trả bài cũ, được nhiều điểm tốt
– Chăm chú nghe giảng, tích cực phát biểu xây dựng bài

* Kết thúc tiết học toán
– Giáo viên giao bài tập về nhà
– Học sinh đứng dậy chào thầy cô giáo

3. Kết bài:

Nêu cảm nghĩ của em về tiết học toán

II. Bài văn mẫu Tả một tiết học Toán 

1. Tả một tiết học Toán, mẫu 1 (Chuẩn)

Tiếng trống trường vang lên, âm thanh náo nhiệt dưới sân trường dần lắng xuống, các bạn học sinh từng người lần lượt đi vào lớp. Lớp em đã ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học môn của cô giáo chủ nhiệm, đó chính là môn Toán.

Cô giáo bước vào lớp với tà áo dài trắng thướt tha, duyên dáng. Cô giáo hôm nay giống như có chuyện gì rất vui, em thấy cô mỉm cười rất tươi từ khi còn đi ngoài hành lang. Đến lúc kiểm tra bài cũ, cô không gọi những bạn giơ tay xung phong mà lại chơi trò bốc thăm, nếu bốc trúng tên ai người đó sẽ lên trả bài cũ. Cô khiến chúng em vừa hồi hộp, vừa lo lắng lại rất phấn khích.

Cô giáo chủ nhiệm của chúng em dạy toán rất hay và dễ hiểu, môn toán khô khan khi được cô giảng giải lại có nhiều điều thú vị đến thế. Hôm nay chúng em học bài Tập hợp. Phần tử của tập hợp cô lấy ví dụ rất dễ hiểu, dễ hình dung và vận dụng. Cô giáo cho chúng em thỏa sức sáng tạo nên những tập hợp khác nhau, có bạn thì lấy ví dụ tập hợp học sinh lớp 6C, bạn lại lấy ví dụ về tập hợp các thành viên trong một gia đình. Các bạn ai cũng hiểu bài và em cũng vậy, em cảm thấy môn toán ở bậc trung học cũng không khó lắm.

Tiết học kết thúc, cô giáo vui vẻ chào cả lớp, chúng em cảm ơn cô vì đã mang đến một giờ học sôi nổi, ý nghĩa và thú vị.

2. Tả một tiết học Toán, mẫu 2 (Chuẩn)

Dù biết rằng là học sinh phải học đều các môn, không nên môn trọng môn khinh nhưng em vẫn thích học môn toán nhất. Đó là niềm yêu thích và say mê học của em chính vì thế mỗi khi đến tiết học toán em lại rất háo hức.

Tiếng trống vang lên, bước vào tiết học tiếp theo là môn toán. Giáo viên dạy môn toán của em là thầy Nam, một thầy giáo trẻ mới ra trường nhưng là sinh viên xuất sắc, năng lực vượt trội được xét tuyển thẳng vào dạy tại trường em. Em rất mong chờ đến những tiết học của thầy bởi thầy luôn mang đến cảm giác mới lạ, khác biệt và sáng tạo trong cách giảng dạy. Hôm nay thầy dạy bài Phép cộng và phép nhân, thầy ghi đầu bài lên bảng, chữ của thầy giáo thật gọn gàng, ngay ngắn và to, rõ ràng.

Trong lúc thầy giảng bài, cả lớp đều chăm chú lắng nghe, khi nào thầy bảo ghi chép mới được ghi chép. Thầy không muốn chúng em ghi quá nhiều vào vở nhưng trong đầu lại không nhớ gì. Thầy bảo “Ghi vở chỉ khiến các em mỏi tay, tốn mực, thay vào đó hãy chú ý lắng nghe, bộ não của các em sẽ ghi nhớ tất cả”. Đến khi thầy giáo mời lên bảng làm bài tập, các bạn hăng hái xung phong lên bảng. Riêng em có tính hay ngại và rụt rè nên không dám xung phong. Ai ngờ thầy lại gọi trúng em, em làm bài đúng nên thầy đã cho em điểm mười, còn không quên động viên em phải mạnh dạn và tự tin hơn.

Tiết học kết thúc, trên bảng đã kín những con số, có nét chữ của thầy giáo, có cả nét chữ của em. Em luôn hy vọng tiết học toán nào mình cũng được ghi lại nét chữ trên bảng như vậy.
 

3. Tả một tiết học Toán, mẫu 3 (Chuẩn)

Có thể nói, môn học khó nhằn nhất đối với em đến thời điểm hiện tại chính là môn toán. Vì từ khi bước sang cấp hai, em chưa làm quen được với cách học cũng như các dạng toán mới. Thế nhưng nhờ có tiết học toán của thầy Duy mà em đã dần dần làm quen.

Hôm nay, tiết toán là tiết cuối cùng của buổi học, lúc này thầy cô dạy đã thấm mệt vì phải nói suốt từ sáng đến giờ. Còn học sinh chúng em cũng cảm thấy mệt, đói và muốn về nhà. Thầy Duy bước vào lớp, chúng em đứng lên chào thầy giáo nhưng có phần uể oải, thế nên thầy giáo bắt lớp em phải đồng thanh hát một bài để xua tan bầu không khí uể oải, xốc lại tinh thần học tập.

Chúng em cùng nhau hát bài “Lớp chúng mình”, sau khi hát xong đúng là em cảm thấy có tinh thần học tập hơn hẳn. Tiết học hôm nay chúng em học bài Đường thẳng đi qua hai điểm, nhìn thầy giáo chấm hai điểm trên bảng rồi đặt thước kẻ nối hai điểm đó thật dễ dàng. Đến khi em được thầy gọi lên bảng vẽ lại thì rất lóng ngóng, em chấm được hai điểm nhưng lại quá xa, thước không với tới, lại phải xóa đi chấm điểm lại. Sau đó lại đặt thước lệch nên đường thẳng em vẽ không nối được hai điểm. Cuối cùng thì em cũng vẽ được nhưng thầy giáo và các bạn đã được một trận cười hả hê. Một số bạn trêu em, nhưng em không cảm thấy ngại hay xấu hổ, phải tập làm mới quen và thành thạo được, em sẵn sàng làm sai và sửa sai.

Kết thúc tiết học toán, thầy giáo giao bài tập về nhà, thầy còn dặn cả lớp nếu bạn nào chưa hiểu bài có thể gặp em để hỏi bài, lời dặn đó của thầy khiến em rất vui và hãnh diện.

————-HẾT————-

Các đề bài khác liên quan đến tả tiết học các em và phụ huynh có thể tham khảo thêm như: Tả một tiết học Ngữ văn, Tả hoạt động của cô giáo trong một tiết học hoặc một buổi học lớp em, Tả lại buổi học cuối cùng ở trường tiểu học, Tả quang cảnh trường em trước buổi học.

Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm

Chuyên mục: Giáo Dục

Nội dung bài viết được đăng tải bởi thầy cô trường thpt Ngô Thì Nhậm (trước đây là trường trung học phổ thông Sóc Trăng). Cấm sao chép dưới mọi hình thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button