Tổng hợp

James Charles là ai? Sự nghiệp của James Charles

James Charles là ai?

James Charles Dickinson (phiên âm: giêmx-charlx) (sinh ngày 23 tháng 5 năm 1999) là một nhân vật, người trang điểm và người mẫu Internet người Mỹ. Năm 2016, anh trở thành đại sứ nam đầu tiên của CoverGirl.

Charles đã ra mắt kênh YouTube tập trung vào trang điểm vào ngày 1 tháng 12 năm 2015 và tính đến tháng 12 năm 2018, đã có hơn 12 triệu người đăng ký và 700 triệu lượt xem. Tài khoản Instagram của anh ấy có hơn 11,1 triệu người theo dõi tính đến ngày 8 tháng 12 năm 2018 và có 2,34 triệu người theo dõi trên Twitter. Tại Lễ trao giải Streamy lần thứ 8, Charles đã giành được giải thưởng cho kênh hay nhất trong hạng mục Người đẹp.

  • Họ và tên: James Charles Dickinson
  • Tuổi: 20 tuổi
  • Ngày sinh: 23 tháng 5 năm 1999
  • Nơi sinh: Bethlehem, New York
  • Sinh nhật: 23 tháng 5 .
  • Quốc tịch: Người Mỹ
  • Tên của cha: Được cập nhật
  • Tên của mẹ: Christie Dickinson
  • Anh chị em ruột: Anh hay em trai
  • Chưa kết hôn
  • Chiều cao: 1,75 mét
  • Cân nặng: 63 kg
  • Cỡ giày: 9
  • Thân hình: 38-30-34
  • Màu tóc: Màu nâu tối
  • Màu mắt: Màu nâu tối

James Charles là ai?
James Charles là ai?

Tiểu sử của James Charles

Charles đến từ Bethlehem, New York và tốt nghiệp trường trung học Bethlehem vào tháng 6 năm 2017. Charles là người đồng tính công khai.

Anh ta có giá trị ước tính khoảng 12 triệu đô la (£ 9 triệu).

Charles lớn lên ở ngoại ô New York với mẹ Christie Dickinson, bố và em trai, Ian Jeffrey, tại một thị trấn nhỏ tên là Bethlehem. Cha anh ủng hộ quyết định về xu hướng tình dục của anh và chuyển tầng hầm của họ thành một căn phòng quyến rũ để anh quay phim hướng dẫn trang điểm của mình.

Sự nghiệp của James Charles

Charles được biết đến nhiều nhất với kênh YouTube tập trung vào trang điểm mà anh ra mắt vào ngày 1 tháng 12 năm 2015. Vào thời điểm cao nhất (ngày 6 tháng 5 năm 2019), kênh của anh có 16,6 triệu người đăng ký. Nó hiện có hơn 13 triệu. Kênh của anh ấy cũng có hơn 1,7 tỷ lượt xem trên YouTube. Tại lễ trao giải Streamy lần thứ 8, anh đã giành được giải thưởng cho kênh hay nhất trong hạng mục Làm đẹp.

Vào ngày 11 tháng 5 năm 2019 James Charles đã trở thành nhân vật YouTube đầu tiên mất 1 triệu người đăng ký sau 24 giờ. Tính đến ngày 12 tháng 5, anh đã mất 2 triệu người đăng ký trên kênh của mình chủ yếu vì những tranh cãi công khai với nhân vật Internet Tati Westbrook. Cuộc tranh cãi đã dẫn đến việc sửa đổi hình ảnh của James Charles, trên phương tiện truyền thông xã hội và dẫn đến một phản ứng dữ dội chống lại anh.

Vào ngày 11 tháng 10 năm 2016, ở tuổi mười bảy, Charles đã trở thành phát ngôn viên nam đầu tiên của nhãn hiệu mỹ phẩm CoverGirl, làm việc cùng với đại sứ thương hiệu Katy Perry. Năm 2018, Charles đã hợp tác với Morphe Cosmetics để phát hành bảng phấn mắt. Vào tháng 1 năm 2019, anh được mời đến Birmingham, Anh, để mở cửa hàng thứ hai ở Anh của công ty, nơi có hơn 7.000 người hâm mộ xuất hiện để gặp anh, khiến một phần của trung tâm thành phố rơi vào bế tắc.

Vào tháng 3 năm 2019, Charles đã trang điểm cho buổi quay video âm nhạc của Iggy Azalea cho “Sally Walker”. Anh ấy cũng xuất hiện trong video.

Sự nghiệp của James Charles
Sự nghiệp của James Charles

Liên hoàn ‘phốt’ khiến beauty blogger James Charles mất đi hàng triệu người theo dõi mỗi ngày

Được chú ý vào năm 2016 với bức ảnh kỷ yếu trang điểm siêu cầu kỳ, chỉ trong vòng 3 năm, James Charles đã trở thành một trong những beauty blogger nổi tiếng nhất trên các trang mạng xã hội. Vừa nổi tiếng với tài makeup thần sầu, James lại vừa nổi tiếng bởi những scandal vạ miệng hay những dòng trạng thái khó ưa, gây phẫn nộ. Nhưng tất cả scandal trước đây cũng chỉ là cơn gió thoáng qua, tăng thêm phần kịch tính cho cuộc sống của anh chàng. Phải tới liên hoàn phốt 2 ngày gần đây, sự nghiệp của James Charles mới thật sự bị lung lay đúng nghĩa.

Gạ tình trai thẳng

Tại lễ hội Coachella năm nay, James Charles đã gây xôn xao dư luận khi xuất hiện cùng với người mẫu nam quyến rũ Gage Gomez. Ai nấy đều tò mò tự hỏi, liệu đây có phải là người tình mới của James hay không. Nhưng tất cả tin đồn đó đã được James đính chính trên Twitter.

Liên tục trong những tweet tiếp theo, James đã tiết lộ rằng bản thân vô cùng tổn thương khi bị trêu đùa và đang trong thời gian khó khăn. Dù không nhắc tên nhưng fan đều ngầm đoán ra rằng, nhân vật nam chính của drama này chính là Gage Gomez.

Dưới sức ép dư luận, đặc biệt là người hâm mộ của James Charles, nam người mẫu mới nổi Gage Gomez đã phải ngay lập tức mở kênh YouTube để phản bác lại những tin đồn thất thiệt đó.

Trong video, Gage đã tường thuật lại câu chuyện dưới một góc nhìn rất khác. Anh cho biết, lần đầu cả hai liên lạc với nhau là vào tháng 1 năm nay. Trong suốt quá trình quen biết này, James liên tục gây sức ép về việc bắt đầu mối quan hệ và gạ tình Gage dù anh đã một mực từ chối vì bản thân là trai thẳng. Chính video này đã khiến cư dân mạng chia ra làm hai phe. Một bên ủng hộ James Charles còn bên kia thì khẳng định James cố tình tạo scandal và tin vào những câu chuyện của Gage Gomez.

Phản bội người bạn thân thiết nhất của mình

Đỉnh điểm của liên hoàn scandal đó chính là video bóc phốt James Charles dài 43 phút của beauty blogger Tati Westbrook. Tahi và James vốn được biết tới là một đôi bạn thân thiết, luôn có nhau mọi lúc mọi nơi. Gần đây nhất, trong scandal gạ tình trai thẳng của James, chính Tati đã vượt qua dư luận để bảo vệ người bạn thân.

Nhưng có vẻ càng hy vọng lại càng thất vọng. James đã tự tay huỷ hoại tình bạn của chính mình bằng cách PR cho hãng Sugar Bear – đối thủ hàng đầu của Halo Beauty do Tati sáng lập nên.

Trong suốt 43 phút của video, Tati đã liên tục thể hiện sự thất vọng của bản thân đối với James. Cô cho biết, James đã bỏ túi được hàng triệu đô nhờ sự giúp của vợ chồng cô nhưng cuối cùng lại tặng cho cô “một cú tát” đau điếng.

Tati còn vạch trần bộ mặt giả dối của James khi tiết lộ sự thật về mối quan hệ giữa anh ta và Gage Gomez. Tati cho biết, James đã tận dụng sự ảnh hưởng cũng như mức độ nổi tiếng của mình để cố gắng “bẻ cong” và gây sức ép với Gage rồi tự biến mình thành nạn nhân khi vụ việc không thành.

Đắc tội với Ariana Grande và Zara Larsson

Trong một video makeup kết hợp cùng với hai YouTuber khác là Shane Dawson và Ryland Adams, James đã được hỏi rằng “Ai là ngôi sao thô lỗ nhất”. Chẳng tốn thời gian suy nghĩ, anh chàng đã tiết lộ ngay đó chính là nữ ca sĩ Ariana Grande. Theo James chia sẻ, lý do mà anh không ưa Ariana là vì cô nàng đã unfollow sau khi đọc được những tweet phân biệt chủng tộc của James. Chỉ tội cho cô gái đó, ngồi yên cũng bị dính đạn. Thật may mắn là cộng động mạng đã quay ra chế nhạo James Charles và ủng hộ hành động của Ariana Grande.

Để góp vui cho bữa tiệc scandal, nữ ca sĩ Zara Larsson tiết lộ với người hâm mộ về việc James đã làm mọi cách để gạ tình bạn trai cô là Brian H.Whittaker dù biết anh ấy là trai thẳng.

Liên hoàn 'phốt' khiến beauty blogger James Charles mất đi hàng triệu người theo dõi mỗi ngày
Liên hoàn ‘phốt’ khiến beauty blogger James Charles mất đi hàng triệu người theo dõi mỗi ngày

Cái kết đắng mà James Charles phải nhận

Chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi, kênh YouTube 16 triệu người theo dõi của James đã tụt dốc không phanh. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng có vẻ không gì có thể khiến cư dân mạng bớt phẫn nộ. Theo ước tính trung bình, cứ 1 giây lại có 20 người bỏ theo dõi James. Hiện kênh YouTube này chỉ còn khoảng 14,5 triệu người theo dõi.

Hàng loạt ngôi sao cũng đã học theo Ariana Grande chọn bỏ theo dõi James Charles, trong đó có Katy Perry, Shawn Mendes, Kylie Jenner,…

Không biết rằng liệu James Charles có thể vượt qua được biển scandal thành công như trước hay không nhưng chắc chắn đây sẽ là một bài học nhớ đời cho anh chàng về cách ứng xử đúng mực cả trên mạng xã hội lẫn ngoài đời cũng như trân trọng những người đã giúp đỡ mình có nên ngày hôm nay.

********************

Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm

Chuyên mục: Tổng hợp

Nội dung bài viết được đăng tải bởi thầy cô trường thpt Ngô Thì Nhậm (trước đây là trường trung học phổ thông Sóc Trăng). Cấm sao chép dưới mọi hình thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button