Tổng hợp

Integrity là gì? Brand Integrity là gì?

Integrity là gì?

Đây là một danh từ tiếng anh không đếm được, có nghĩa thông dụng khi dịch sang tiếng việt là sự chính trực, liêm chính. Hoặc ở một số trường hợp thì từ vựng này được là sự toàn vẹn, nguyên vẹn.

Có cách phát âm là: /ɪnˈteɡ.rə.ti/. Để có thể nắm được cách phát âm một cách chính xác các bạn có thể tham khảo các video luyện nói.

Danh từ:

Bạn đang xem: Integrity là gì? Brand Integrity là gì?

  • Sự chính trực, sự liêm chính, sự thẳng thắn
  • Tình trạng toàn vẹn
  • Tình cảm nguyên vẹn
  • Tình trạng hoàn thiện, không sứt mẻ, méo mó của cái gì đó

Khi được dùng với nghĩa là sự chính trực, “integrity” phản ánh đức tính trung thực và sự tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức một cách mạnh mẽ. Nói cách khác, đó là sự trung thực gắn liền với các nguyên tắc và tiêu chuẩn đạo đức. Chìa khóa của sự chính trực nằm ở việc hiểu rõ giá trị cá nhân và thành thật với chính bản thân mình về giá trị đó. Đối với môi trường xung quanh, người chính trực luôn cư xử với thái độ tôn trọng theo quy tắc xử sự chung, không phân biệt giàu – nghèo, sang – hèn…

Bên cạnh đó, Integrity còn mang nghĩa của tính liêm chính, tính toàn vẹn trong lời nói, lời hứa, thể hiện trách nhiệm của con người trong mọi vấn đề và hành vi ứng xử, sẵn lòng nhận trách nhiệm và giải quyết vấn đề xung quanh.

Ví dụ:

Protecting territorial integrity is the responsibility of individuals in every country. Dịch nghĩa: Việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ là trách nhiệm của mỗi các nhân ở mọi đất nước.

No one believed that the president was a man of the highest integrity. Dịch nghĩa: Không ai tin rằng ông tổng thống đó là người đàn ông có tính chính trực cao nhất.

His probity and integrity are beyond question. Dịch nghĩa:Tính trung thực và tính chính trực của anh ấy thì ai cũng biết không thể nghi ngờ gì nữa .

We had credited Petter with more integrity than he showed. Dịch nghĩa: Chúng tôi đã ghi nhận Petter với sự chính trực hơn những gì anh ấy dẫ thể hiện.

Her comments cast a slur on the integrity of her employees recently. Dịch nghĩa: Những bình luận của cô ấy đã gây ra những lời gièm pha đối với tính chính trực của nhân viên gần đây.

He is supposed to be a journalist of immense skill and integrity. Dịch nghĩa: Ông ta đã được cho là một nhà báo có kĩ năng cực tốt và có sự liêm chính.

Integrity là gì?
Integrity là gì?

Brand Integrity là gì?

Tạm dịch là sự chính trực của thương hiệu. Hay nói một cách khác, là phẩm chất trung thực của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp đảm bảo được giữa các thông điệp của mình và thực hiện hóa nó, chính là những yếu tố thể hiện điều đó.

Thương hiệu là một điều bí ẩn. Chúng ta sử dụng rất nhiều từ đao to búa lớn để tóm tắt lại tại sao một vài thương hiệu thất bại trong khi số khác lại thành công. Rất dễ để nghĩ rằng ‘sự trung thực thương hiệu’ chỉ là một cách đánh giá tâm lý khách hàng phù phiếm khác – khó để xác định, cực khó để làm đúng. Nhưng thật ra không phải như vậy. Trên thực tế, sự trung thực thương hiệu là một yếu tố quan trọng và rất rõ ràng. Và trực tiếp ảnh hưởng đến thành bại của các thương hiệu – và trong bối cảnh tiêu dùng thay đổi thường xuyên, nó ngày càng trở nên quan trọng.

Sự trung thực thương hiệu là gì?

Mọi người tương tác với thương hiệu của bạn ở nhiều thời điểm và tại nhiều địa điểm khác nhau. Mọi thứ từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn; thông điệp thương hiệu của bạn; hình ảnh bạn sử dụng; và danh tiếng của bạn; sẽ ảnh hưởng đến cách thương hiệu của bạn được nhận diện. Sự trung thực thương hiệu, nói đơn giản, là một cách đánh giá mức độ nhận thức của người tiêu dùng về bạn – và mỗi khi bạn không giữ lời hứa thương hiệu, bạn sẽ mất đi sự chính trực mình đã xây dựng và làm tổn hại danh tiếng.

Giá trị của sự trung thực thương hiệu trong marketing là gì?

Tục ngữ có câu “tiếng lành đồn xa”.  Bạn chỉ việc tạo ra giá trị có tiếng thơm thực sự chứ không cần phải tạo lời đồn. Xây dựng và duy trì sự trung thực thương hiệu tốt không phải là điều dễ làm đúng. Nhất là khi kỳ vọng của người tiêu dùng ngày càng tăng và nơi làm việc ngày càng thay đổi. Nhưng giá trị mà nó mang lại cho các nỗ lực marketing rất đáng để cân nhắc. Và trong năm 2019, các thương hiệu với tính chính trực cao sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Lý do để phấn đấu cho sự trung thực thương hiệu

Bạn sẽ có uy tín hơn

Người tiêu dùng kết nối với thương hiệu của bạn qua rất nhiều điểm khác nhau, và khi đó, họ kỳ vọng được chào đón với một thông điệp giống nhau. Khi kỳ vọng này được đáp ứng, họ sẽ có niềm tin hơn về khả năng của thương hiệu bạn, và bạn sẽ tạo ra được danh tiếng uy tín và đáng tin cậy.

Bạn sẽ có được sự ủng hộ cho thương hiệu

Khi người ta cảm thấy thương hiệu của bạn phù hợp, họ sẽ dễ trở thành những người ủng hộ trung thành hơn. Các thương hiệu liên tục đem đến những điều quan trọng với người tiêu dùng không chỉ có được sự chính trực, mà còn được người ta ủng hộ. Những người ủng hộ thương hiệu là những người ủng hộ thông điệp của bạn, tiếp xúc nhiều nhất với nội dung của bạn, và liên tục giới thiệu về bạn cho người khác, giúp danh tiếng của sự trung thực thương hiệu lan xa, vượt ra khỏi đối tượng khách hàng sẵn có của bạn.

Bạn sẽ chạm được đến trái tim của nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Một thương hiệu chính trực là một thương hiệu phù hợp với nhiều đối tượng. Mọi thứ từ thông điệp cho đến sản phẩm được thiết kế với một mục đích cụ thể trong đầu – và điều đó chạm đến trái tim của đúng người. Khi trọng tâm được đặt vào trải nghiệm nhất quán, tập trung vào khách hàng, và được thúc đẩy bởi mọi khía cạnh của thương hiệu, thông điệp của bạn sẽ dễ chạm đến được các đối tượng khó tiếp cận hơn. Hãy giữ cho sự chính trực và thông điệp đó nhất quán trên mọi khía cạnh để biến các đối tượng khán giả đó trở thành người ủng hộ thương hiệu, giúp bạn tiếp cận thêm nhiều người trong cùng nhóm đối tượng này hơn – và vòng quay cứ thế tiếp diễn.

Bạn sẽ khác biệt so với các đối thủ

Ngoài kia có rất nhiều sự lựa chọn. Người tiêu dùng thường không trói buộc với một thương hiệu trong một thị trường cụ thể – nếu họ không hài lòng, họ được trang bị kiến thức để dễ dàng tìm một nguồn thay thế. Vì vậy, bạn bắt buộc phải có điều gì đó khác biệt so với những thương hiệu khác trong cùng thị trường – và sức nặng của sự chính trực đem lại điều đó. Trở thành một thương hiệu chính trực sẽ khiến bạn có vị thế đặc biệt trên thị trường. Sự kết hợp giữa việc trở thành một thương hiệu đáng tin cậy với mục tiêu mạnh mẽ và nhiều người ủng hộ trên thị trường là một dạng sức mạnh thương hiệu mà tiền không thể mua được – và nó đủ để khiến bạn nổi bật.

Brand Integrity là gì?
Brand Integrity là gì?

Các cách tốt nhất để nâng cao sự trung thực thương hiệu

Nhiều marketer hàng đầu nói rằng sự trung thực thương hiệu là một cuộc đua đường dài, không phải là một cuộc đua nước rút – và họ nói đúng – nhưng có rất nhiều thứ bạn có thể làm để đi đúng hướng.

Chúng tôi gói gọn những điều đó trong năm cách tốt nhất để tăng sự trung thực thương hiệu mà bạn có thể sử dụng để xây dựng một thương hiệu có tiếng mà người ta có thể dựa vào.

Nhất quán và gắn kết khắp các kênh

Sự nhất quán vô cùng quan trọng đối với trung thực thương hiệu. Nếu một người tiêu dùng thấy được một thông điệp trên trang web của bạn và một thông điệp hoàn toàn khác trên các kênh mạng xã hội, nhận thức của họ về thương hiệu của bạn dễ giảm đi. Điều này có vẻ nhỏ nhặt, nhưng sự liền mạch trên khắp các kênh cho thấy giá trị cốt lõi của toàn bộ thương hiệu được duy trì. Khi người ta biết rằng mình sẽ có một trải nghiệm nhất quán với bạn, thương hiệu của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy và uy tín hơn, từ đó đóng góp vào sự chính trực của toàn bộ thương hiệu.

Hãy lấy Apple làm ví dụ – họ đã xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh, liền mạch, gắn kết lẫn nhau, và hoạt động xung quanh người tiêu dùng trong thực tế. Thông điệp của họ rất rõ ràng. Thương hiệu của họ rất mạnh. Họ là một thương hiệu với sự chính trực toàn vẹn, và thông điệp nhất quán của họ có nghĩa là họ luôn đem lại giá trị cho người dùng và thúc đẩy tăng trưởng.

Vậy làm sao để đảm bảo rằng bạn nhất quán? Cách tốt nhất là đảm bảo mọi người liên quan đến thương hiệu đều phù hợp với những giá trị cốt lõi của bạn. Thông điệp chủ đạo của bạn là gì? Thương hiệu của bạn đang giúp ai? Khiến mọi thứ đều phù hợp với thương hiệu có vẻ rất vất vả, nhưng nó vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu có khả năng đem lại cho khách hàng những trải nghiệm nhất quán và quý giá.

Có mục đích thương hiệu

Lý do tồn tại của thương hiệu của bạn là gì? Mục đích thương hiệu là một điều mà người tiêu dùng và nhân viên cũng có thể ủng hộ. Nhiều người kỳ vọng thương hiệu đem lại mục đích xã hội, và chủ động chọn mua từ những thương hiệu mà họ cảm thấy hợp đối với những chủ đề xã hội quan trọng, dù điều này có nghĩa là phải chi thêm tiền. Phục vụ một mục đích là trọng tâm để xây dựng một thương hiệu có ý nghĩa, và giờ nó đã đồng nghĩa với sự chính trực.

Rất nhiều thương hiệu có mục đích đang vô cùng thành công. Một vài thương hiệu được sinh ra với mục đích cốt lõi, còn những thương hiệu lớn khác thì áp dụng cách tiếp cận có ý nghĩa hơn khi thời thế thay đổi. Với việc các thương hiệu nâng cao lợi thế về marketing có mục đích, điều quan trọng là phải luôn cập nhật những gì kết nối thương hiệu của bạn với thế giới xung quanh.

Chân thực và đầy nhân tính

Người tiêu dùng rất đa nghi. Đưa ra một thông điệp chung chung, đã qua chỉnh sửa sẽ không thành công – để được nhìn nhận là một thương hiệu chính trực, người ta cần phải nhận ra sự chân thực của bạn.

Một giọng nói của người thật có thể giúp ích rất nhiều để xây dựng niềm tin thương hiệu. Nhiều thương hiệu đã sử dụng mạng xã hội và giao tiếp với khách hàng của họ bằng ngôn ngữ chân thực hơn – thêm vào tính hài hước, emoji, và cách nói bình dân để xây dựng những kết nối tốt hơn. Phải tránh những cuộc đối thoại một chiều – thương hiệu chính trực nhất là những thương hiệu kết nối với khách hàng, đưa ra phản hồi có tâm, và luôn chú trọng việc tương tác này. Nhận lỗi cũng là một cách cực kỳ hiệu quả để tạo dựng uy tín.

Trở nên linh hoạt

Xây dựng sự trung thực thương hiệu là một chuyện, nhưng duy trì được nó lại là một chuyện khác. Đôi khi chỉ cần một bước đi sai, một bình luận, hoặc một hành động xa rời giá trị cốt lõi của bạn, và sự chính trực sẽ tan thành mây khói. Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn duy trì được trải nghiệm thương hiệu nhất quán là chắc chắn rằng thương hiệu của bạn đủ linh hoạt.

Theo thời gian, mọi thứ sẽ thay đổi, nhu cầu của con người cũng thế. Điều quan trọng hôm nay có thể không quan trọng trong một năm tới. Khả năng linh hoạt và thích ứng là vô cùng quý giá đối với việc duy trì một thương hiệu mạnh. Tương tự, bạn sẽ cần linh hoạt để bảo vệ tính chính trực của thương hiệu khi đối mặt với thị trường toàn cầu. Một sự thay đổi nhỏ trong hướng đi nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng sẽ cho thấy bạn sẵn sàng thay đổi – miễn là bạn không rời bỏ giá trị thương hiệu cốt lõi của mình.

Đánh giá thương hiệu

Làm sao bạn biết được thương hiệu của mình hoạt động ra sao nếu bạn không theo dõi nó? Có lẽ bạn sẽ đoán được từ doanh số hoặc số lần bạn lên mặt báo – nhưng sự thật là, đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Theo dõi chính xác thương hiệu của bạn là vô cùng quan trọng để hiểu rõ doanh nghiệp, khách hàng của bạn cũng như những nhu cầu và mong muốn của các khách hàng nói chung.

Để xây dựng và duy trì sự chính trực, thường xuyên đo lường các chỉ số sức khỏe thương hiệu là vô cùng quan trọng. Những thương hiệu tốt nhất luôn sử dụng thông tin để hiểu rõ họ đang làm gì đúng, và họ đang bỏ lỡ những cột mốc nào. Bạn làm điều này càng sớm càng tốt – sự trung thực thương hiệu sụt giảm là một tín hiệu cảnh báo một vấn đề lớn hơn.

********************

Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm

Chuyên mục: Tổng hợp

Nội dung bài viết được đăng tải bởi thầy cô trường thpt Ngô Thì Nhậm (trước đây là trường trung học phổ thông Sóc Trăng). Cấm sao chép dưới mọi hình thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button