Giáo dụcLớp 5

Dàn ý tả con chim đang bắt sâu

I. Dàn ý tả con chim đang bắt sâu

1. Mở bài
Hoàn cảnh em nhìn thấy chú chim đang bắt sâu

2. Thân bài
– Đó là loài chim gì?: chim sâu, chim họa mi, chim khuyên,…
– Hình dáng, kích thước và màu sắc của chim
– Tả hoạt động bắt sâu của con chim:
+ Bay chuyền từ cành này sang cành khác
+ Chui vào những tán lá vạch tìm sâu
+ Dùng chiếc mỏ bắt và quặp chặt con sâu.

3. Kết bài
Cảm nhận của em về hình ảnh con chim đang bắt sâu: Con chim rất chăm chỉ, hết cành này lại sang cây khác tìm kiếm sâu
 

Bạn đang xem: Dàn ý tả con chim đang bắt sâu

II. Bài văn mẫu tả con chim đang bắt sâu

Vào một buổi chiều dạo chơi trong vườn sau nhà, em đã đi tìm kiếm những chú chim nhưng không phải để bắt mà là xem hoạt động của chúng. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến cảnh chúng tập trung tìm mồi, bắt sâu, khi ấy chúng chính là những chú chim chăm chỉ và hiền lành.

Em đã nhìn thấy là một chú chim sâu nhỏ nhắn với bộ lông màu xanh lá đặc trưng, có lẽ chính nhờ bộ lông này giúp chúng thoắt ẩn thoắt hiện trong tán cây mà không bị phát hiện. Chiếc mỏ nhọn nhỏ xinh xinh có lẽ chúng chỉ ăn được những con sâu nhỏ, đôi chân nhỏ nhắn nhưng chuyền cành rất linh hoạt. Đôi mắt nhỏ nhưng tinh anh có thể nhìn rõ con sâu dù đã ẩn bên dưới hoặc quấn trong lá. Khi phát hiện con mồi,…(Còn tiếp)

>> Xem bài mẫu đầy đủ Tả con chim đang bắt sâu tại đây.

——————-HẾT———————-

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn các em học sinh cách viết dàn ý tả con chim đang bắt sâu và để biết cách viết các dàn ý của những bài văn khác, các em có thể tham khảo thêm các bài mẫu: Dàn ý tả một con vịt đang kiếm mồi ở trong ao; Dàn ý tả con lợn nhà em; Dàn ý tả con cá vàng đang bơi trong bể cá; Dàn ý tả con bò nhà em;… đã được chúng tôi chọn lọc trong Bài văn hay lớp 5, em cùng đón đọc. 

Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm

Chuyên mục: Giáo Dục

Nội dung bài viết được đăng tải bởi thầy cô trường thpt Ngô Thì Nhậm (trước đây là trường trung học phổ thông Sóc Trăng). Cấm sao chép dưới mọi hình thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button