Tổng hợp

02488 là mạng gì? Đầu số 0248 có lừa đảo không?

02488 là mạng gì?

Theo quyết định của bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 17/06/2017 mã vùng thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội sẽ được chuyển đổi.

Thời gian đầu khi mới chuyển đổi mã vùng đã gây cho các doanh nghiệp rất nhiều khó khăn. Bởi doanh nghiệp phải thay đổi rất nhiều các thông tin liên quan đến mã vùng như card, website, biển hiệu… Ngoài ra, người dùng cũng cần làm quen và có thời gian để nhớ những đầu số chuyển đổi nên việc thắc mắc mã vùng 0248 ở đâu cũng không có gì là lạ và khó hiểu.

Yêu cầu của bộ Thông tin và Truyền thông là tất cả các mã vùng mới đều có 3 chữ số. Như vậy, đầu số mã vùng thành phố Hồ Chính Minh trước đây là 08 phải chuyển sang đầu số 028, mã vùng Hà Nội là 04 chuyển đổi thành 024.

Số 8 là đầu số máy bàn Gphone của VNPT. Như vậy, đầu số 0248 thuộc địa bàn thủ đô Hà Nội.

Đầu số 02488
Đầu số 02488

Đầu số 0248 có lừa đảo không?

Chiêu trò lừa đảo qua điện thoại phổ biến hiện nay, nhiều khách hàng thường gặp là:

Dùng số điện thoại quốc tế như: +228, +252, +224… nháy máy, bạn không biết gọi lại bị trừ tiền theo giá cước viễn thông quốc tế.

Như đã thông tin ở trên 0248 là đầu số điện thoại ở thủ đô Hà Nội. Nếu đầu số điện thoại này có gọi đến cho bạn thì hãy hết sức bình tĩnh. Bởi đầu số này có thể xuất phát từ cá nhân, doanh nghiệp nào đó. Vì thế, nếu có gọi đến thì bạn hãy nghe bình thường. Thế nhưng, nếu họ có những yêu cầu khác thì bạn không nên làm theo để tránh mất tiền oan.

Trong trường hợp, đầu số 0248 nháy máy thì bạn không nên gọi lại. Bởi nếu gọi lại thì bạn sẽ bị tính cước phí và gây mất tiền trong điện thoại.

********************

Đăng bởi: THPT Ngô Thì Nhậm

Chuyên mục: Tổng hợp

Nội dung bài viết được đăng tải bởi thầy cô trường thpt Ngô Thì Nhậm (trước đây là trường trung học phổ thông Sóc Trăng). Cấm sao chép dưới mọi hình thức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button